நான்கு வேதங்களில் சமுதாயமுன்னேற்ற வழி உண்டா?

     பெரியார்

சாதி ஒழிய வேண்டுமென்று வாயால் மட்டும் சொன்னால் சாதி எப்படி ஒழியும்? கடவுள்-மதம்-புராணம் இவற்றையெல்லாம் தூக்கிக் குப்பைத் தொட்டியில் எறிந்தால் தான் சாதியை ஒழிக்க முடியும்.

           பார்ப்பான் நான்கு வேதங்கள் என்கிறான். அதன்படி மனிதன் நடக்கவேண்டும் என்கிறான்.மதவாதிகள் தங்களுக்கு வேதம் நான்மறை அல்ல தேவாரம்-திருவாசகம் என்கிறார்கள்.அந்த நான்மறையை கடைந்தெடுத்த சாறு தானே திருவாசகமும்,தேவாரமும்.அதில் இருக்கிற கடவுள் தான் இதிலும்.அதிலிருக்கிற சாதி தான் இதிலும்.அதில் இருக்கிற அற்புதங்கள்,அதிசயங்கள் தான் இதிலும் இருக்கின்றதே தவிர,அதை விட மனித சமுதாய வாழ்விற்கான முன்னேற்றத்திற்கான,அறிவு ஆராய்ச்சிக்கான எந்தக் கருத்து இதில் இருக்கிறது?எதற்காக என்ன காரியத்திற்காக மனிதன் இதைப் படிக்க வேண்டும்?இதன் படி நடக்க வேண்டும்? என்று எவனும் சிந்திப்பதே கிடையாது.
       மணமக்கள் கோயிலுக்குக் கண்டிப்பாய்ப் போகக் கூடாது. இந்துமதப் பண்டிகைகள் எதையும் கொண்டாடக்கூடாது.ஜோசியம்,ஜாதகம்,நாள்,நட்சத்திரம் என்கிற மூடநம்பிக்கைகளை ஒழிக்க வேண்டும்.
      சீதைக்கு ஜாதகம்-பொருத்தம்- நேரம் காலம் பார்த்துத் தான் திருமணம் நடந்தது.அத போலத் தான் திரவுபதை-கண்ணகி-சந்திரமதி எல்லோருக்கும் திருமணம் நடந்ததாக எழுதி வைத்திருக்கின்றான்.இவர்கள் என்ன வாழ்ந்து விட்டார்கள்?
                           பெண்களுக்குத் திருவள்ளுவர் சொன்ன கருத்தை ,ஆண்களுக்குச் சொல்லவில்லையே.பெண்கள் என்றாலே மிக இழிவானவர்கள் என்று தான் எல்லாப் புலவர்களும் ,அறிவாளிகளும் எழுதியிருக்கிறார்கள்.பெண்களுக்கு நீதி சொன்ன அத்தனை பேர்களுமே பெண் அச்சம்-மடம்-நாணம்-பயிர்ப்பு உள்ளவளாக இருக்க வேண்டும் என்று தான் சொல்லியிருக்கிறார்கள்.எதற்காகப் பெண் பயமுள்ளவளாக,அறிவற்றவளாக,வெட்கப்படக்கூடியவளாக,அருவருக்கத் தக்கவளாக இருக்கவேண்டும்?ஆணை விட அவள் எதில் தாழ்ந்தவள்?அவளுக்கு மட்டும் எதற்காக இத்தனை கட்டுப்பாடுகள்? உலகம் சமனாக வேண்டும்.இரண்டு பேர்களுக்கும் சமமான உரிமை இருக்க வேண்டும். அன்போடு ஒன்றாக இருப்பது வேறு! அடிமையாக்கிக் கொண்டிருப்பது வேறு.அன்போடு இருப்பதைப்பற்றி நமக்குக் கவலையில்லை.அடிமைப்படுத்தி நீ இப்படித்தான் இருக்க வேண்டும் என்று கட்டுப்பாடு செய்வதைத்தான் ஒழிக்க வேண்டும் என்கிறோம்.
     நம் சமுதாயமானது நம் தொண்டின் பயனாக சாண் வளர்ந்தால்,பிறகு முழம் வழுக்குகிறது.நம் பொதுநலத் தொண்டர்கள் இருக்கிறார்கள் பேருக்குத் தான் பொது நலத் தொண்டர்களாக இருக்கிறார்கள். அதன் மூலம் பொறுக்கித் தின்னுவதில் தான் அதைப்பயன்படுத்துகிறார்கள்.தன் குடும்பம் வளர்ந்தால்-வாழ்ந்தால் போதுமென்று கருதுகிறார்கள்.நாம் ரொம்பத் திருத்த மடையனும்,உண்மையான தொண்டு நம் இழிவு-மானமற்ற தன்மையை ஒழிப்பது என்பதை உணர வேண்டும். சாதியை ஒழிக்கிறவன் காரியத்தில் என்ன செய்திருக்கிறான்?மேடையிலே பேசுகிறான்.சாம்பலை அடித்துக் கொள்கிறான்.கோயிலுக்குப் போகிறான்.இவற்றையெல்லாம் நம்பிக் கொண்டு – கடைப்பிடித்துக் கொண்டு சாதி ஒழிய வேண்டுமென்று வாயால் மட்டும் சொன்னால் சாதி எப்படி ஒழியும்? கடவுள்-மதம்-புராணம் இவற்றையெல்லாம் தூக்கிக் குப்பைத் தொட்டியில் எறிந்தால் தான் சாதியை ஒழிக்க முடியும்.

05.07.1968 அன்று சேலத்தில் தந்தை பெரியார் அவர்கள் ஆற்றிய சொற்பொழிவு 
விடுதலை,08.09.1968

2 thoughts on “நான்கு வேதங்களில் சமுதாயமுன்னேற்ற வழி உண்டா?

  1. * எவ்வளவு உயரமான மனிதனாக இருந்தாலும், கால், தரையைத் தொட்டுத்தான் ஆக வேண்டும்.
    * கஜத்தை மீட்டராக்கினர்; முழத்தை மாற்ற முடிந்ததா?
    * குடையைக் கண்டு மழை விரோதம் கொள்வதில்லை.
    * எவ்வளவு பெரிய பணக்காரனாக இருந்தாலும், அப்பளத்தை முழுதாகச் சாப்பிட முடியாது.
    * விளக்கில் விழுந்து இறப்பதால் தான் விட்டில் பூச்சியைப் பலர் அறிந்திருக்கின்றனர்!
    * செருப்புக்குக் கலப்புத் திருமணம் ஏது?
    * என்னதான் ஒழுங்காக இருந்தாலும், வாழைப் பழத்தின் தோலை உரித்து விடுகின்றனர்.

    டேய் உன் சின்னப்பொண்ணை கூட்டிகுடுத்து தானே?வயிறு வளக்குற?
    அவள சூத்தடிச்சவன் அத்தனைபேரும் ஆத்திகண்டா, அப்போ உனக்கு எங்க போச்சு புத்தி, பத்தாததற்கு நீயே நிரோத்தை வேறு மாட்டிவிடுறியாமே?
    சிரிப்பா சிரிக்கிறாண்டா கூதிமகனே.

    உன் சூத்தை முதல்ல கழுவிக்கோ
    அப்புறம் பாப்பான் சூத்தில் உள்ள அழுக்கையும், வெளியில் தெரியும் பீயையும், நக்கு.
    உனக்கு பூலு எழுந்திருக்கலைன்னு தானே உன் பொண்டாட்டி எவனுக்கோ சூத்தையும், கூதியையும் விரிச்சு பொண்ணுங்களா பெத்து தோல் வியாபாரமும்
    பண்ணுறீங்க.

    தேவடியாபயலே
    இன்னும் நீ சாகலையா?
    பஸ் டயர் இருக்கு
    விஷ பாட்டில் இருக்கு
    உன் பொண்டாட்டியின் விஷ கூதி இருக்கு,
    உன் மலக்குழி வாயும் இருக்கு
    தூக்குகயிறும் இருக்கு
    ப்ளீஸ் சாகேன்,
    ஜாதி வெறி கொண்ட நீ செத்தா தான் ஜாதி ஒழியும்டா
    டுபுக்கு மகனே
    அப்பன் பேர் தெரியாத அனாதைப்பயலே
    விபச்சார விடுதியில் பிறந்து வளர்ந்த மலம்தின்னி

    பிராமணர்கள் என்று சொல்லிக் கொள்ள விரும்பவில்லை. ஆனால் சொல்லாமல் இருந்தால் “பார்ப்பான் பூணூலை மறைத்து எழுதுகிறான்” என்கிறார்கள்.

    நான் யாரையும் சந்திக்கும் போது அவர்களின் சாதி என்ன என்று கேட்பது இல்லை. ஆனால் என்னை சந்திப்பவர்கள் (குறிப்பாகத் தமிழ்கள்) நான் என்ன சாதி என்று அறிந்து கொள்ளத் துடிக்கிறார்கள்.

    பூணூலை அணிவது சில காரணங்களுக்காக செய்ய வேண்டியுள்ளது.

    சாவுக்கான சடங்கு முதல் பிற எல்லா சடங்கையும் செய்ய பூணூல் தேவையாக உள்ளது.

    சில தவறான எண்ணங்கள் மனதில் தோன்றும் போது, பூணூல் சில நேரங்களில் மனதை உறுத்தி ஒரு தடையை உண்டு செய்வதுண்டு. (நான் பீலா விடுவதாக எண்ணக் கூடாது. சில பொருள்களை நாம் புனிதமாக என்னும் போது அதை மீறி சில செயல்களை செய்யத் தயங்குவோம். உதாரணமாக சிகரெட் பிடிக்க நினைத்து சிகரெட்டை எடுக்கும் போது அப்பா வந்தால் அதை நிறுத்தி விடுகிறோம்)

    மேலும் பூணூல் அணிவதை நிறுத்தினால் அது நான் பயந்து கொண்டு செய்வதாக இருக்கும். அது தவறு, நான் பிறர் யாரையும் மனதால் தாழ்வாக எண்ணாத வரையில், பூணூலை எடுப்பது அது பிறரை தாஜா செய்வதற்காக செய்யப் படும் செயலாக எனக்குத் தோன்றுகிறது.

    பிராமணர்கள் மட்டும் பூணூல் அணிவதில்லை, செட்டியார்கள் அணிகிறார்கள். பொற்க்கொல்லர் அணிகிறார்கள். மர வேலை செய்யும் ஆச்சரிகள் அணிகிறார்கள். வட இந்தியாவில் பூணூல் அணிவது சகஜம்.நசுக்கப் பட்ட பிரிவை சேர்ந்தவர்கள் சிலர் கூட பூணூல் அணிகிறார்கள்.

    நான் உங்களை, நீங்கள் ஏன் பூணூல் அணியக் கூடாது என்று கேட்டால் நீங்கள் அதிர்ச்சியோ வருத்தமோ அடையக் கூடாது.

    சந்தியாவந்தனம் என்று கூறப் படும் சூரிய வழிபாட்டை செய்து முடித்தவுடன் மனதில் அமைதி நிலவுகிறது.

    நான் சந்தியாவந்தனத்தை தமிழிலே செய்கிறேன்.

    நீங்கள் ஏன் பூணூல் அணிந்து சந்தியாவந்தனம் செய்யக் கூடாது?

    தமிழிலோ, வட மொழியிலோ எதில் வேண்டுமானாலும் நீங்கள் செய்யலாம். பொறுமையாக நான் கூறியதில் தவறு இருக்கிறதா அல்லது ஆக்க பூர்வமா என்று எண்ணிப் பாருங்கள்!

    டேய் தேவிடியாப்பய்யா,
    ஏண்டா உன் பொண்டாடிய ஓக்க அனுப்பறேன்னு, உன் வயசுக்கு வராத பொண்ண போய் அனுப்புற? புறம்போக்கு,தேவடியா மகனே, மலம் தின்னி, விந்து நக்கி, சீழ் குடம்,

    உன்னை பெற்ற அந்த தேவடியாசிறுக்கியின் கருப்பையை பெட்ரோல் ஊற்றி எரிக்க வேண்டுமடா , அப்போது தான் உன் ஜாதி வெறி அடங்கும் , தேவடியா மகனே, முதல்ல உன் சூத்தை கழுவு, அப்புறம் அய்யர் சூத்தை நோண்டி மோந்து பாரு, எய்ட்ஸ் நோயாளியே, நீயெல்லாம் என்னிக்கு சாகுறியோ அன்னிக்கு தாண்டா ஜாதிவெறி அடங்கும் டோமர்,திருந்து டா கூதியாபுள்ள,

  2. அந்தனன், உங்கள் பின்னூட்டத்திலிருந்து நாங்கள் தொடர்ந்தும் பெரியாரைப் பற்றி பேசுவதும் எழுதுவதும் வாசிப்பதும் அதைச் செயலாக்குதலும் அவசியமென இன்னும் அதிகமான உத்வேகம் ஏற்படுகின்றது.

    ஆசிரியர்கள் தூமை

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s